Kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, văn thư, lưu trữ năm 2021
Ngày đăng: 03/11/2021 21:23
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 03/11/2021 21:23
Nhằm kịp thời kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính, văn thư lưu trữ năm 2021 tại các phòng, đơn vị trực thuộc; thông qua kiểm tra để đánh giá tình hình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC của các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc; qua đó phát huy kết quả đã đạt được, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính và văn thư lưu trữ. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức công vụ, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng các phòng, đơn vị, chủ động trong công tác CCHC, văn thư lưu trữ. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, đảm bảo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Sở và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Từ ngày 08/11/2021 đến ngày 10/11/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, văn thư, lưu trữ năm 2021 tại các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc.
Theo đó, nội dung được kiểm tra gồm kết quả thực hiện các kiến nghị theo kết luận kiểm tra của Đoàn kiểm tra năm 2020. Công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2021 theo các Kế hoạch số 334/KH-SVHTTDL ngày 19/02/2021 về công tác văn thư lưu trữ năm 2021, Kế hoạch số 3193/KH-SVHTTDL ngày 25/12/2020 về kiểm tra cải cách hành chính năm 2021; Kế hoạch số 53/KH-SVHTTDL ngày 15/01/2021 về áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2021, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được Ban Giám đốc Sở giao. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử: Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước, nhất là thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; thực hiện chữ ký số; việc sử dụng các phần mềm. Duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2015 của các phòng, đơn vị trực thuộc Sở. Thực hiện Nghị định số 30/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư. Thực hiện việc bảo vệ bí mật nhà nước trong công tác văn thư lưu trữ.
Hoạt động kiểm tra đòi hỏi phải đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc; không làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của cơ quan, đơn vị và cá nhân là đầu mối thực hiện công tác CCHC, văn thư lưu trữ. Các phòng, đơn vị trực thuộc Sở được kiểm tra cử công chức, viên chức có trách nhiệm, để phối hợp và cung cấp các thông tin, hồ sơ, văn bản cho Đoàn kiểm tra theo yêu cầu. Qua kiểm tra cần nêu ra được những ưu điểm, chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục; kết luận cụ thể, rõ ràng về trách nhiệm của các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc, cá nhân có liên quan; đồng thời đề xuất, kiến nghị Ban Giám đốc Sở chỉ đạo, xử lý kết quả kiểm tra và những vấn đề có liên quan theo quy định.
Võ Phượng