Ý nghĩa LOGO biểu trưng Năm Du lịch Quốc gia 2022
Ngày đăng: 25/02/2022 10:54
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 25/02/2022 10:54
Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Nam tại cuộc họp báo giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022, Logo biểu tượng cho Năm Du lịch Quốc gia “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” thể hiện nét vui tươi qua nụ cười, hàm ý cho một sự kiện tràn ngập niềm vui. Du khách sẽ cảm nhận được những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị mà sâu lắng tại điểm đến của các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.
Logo thiết kế dựa trên biểu tượng, nụ cười, con đò, cánh diều, bãi biển, dòng sông. Thể hiện sự vui tươi và nét bình dị đặc trưng của mảnh đất và con người Xứ Quảng. Bên cạnh đó, biểu tượng chùa Cầu, khu đền tháp Mỹ Sơn tạo nên một điểm nhấn cho tổng thể logo và gửi đi thông điệp đến du khách trong và ngoài nước về điểm đến Quảng Nam với hai di sản văn hóa thế giới.
Màu sắc của Logo gồm 4 tông màu chính: màu xanh lá cây của thiên nhiên, của du lịch xanh; màu xanh dương của biển; màu vàng cam tượng trưng di sản văn hóa; màu đỏ của ẩm thực. Đây cũng là các màu chủ đạo trong logo du lịch Việt Nam, logo du lịch 5 địa phương nhóm liên kết: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình. Việc lựa chọn màu sắc của logo lấy cảm hứng từ sự hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên Xứ Quảng, đồng thời cũng thể hiện sự sinh động đặc trưng của sự kiện Năm Du lịch quốc gia đa sắc màu.
Dương Duy