Đẩy mạnh phối hợp giữa ngành Du lịch với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
Ngày đăng: 04/10/2017 19:39
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 04/10/2017 19:39
Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã triển khai đến các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các địa phương triển khai các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Tổng cục Du lịch với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Theo đó, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các địa phương phối hợp với các đơn vị của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trên địa bàn trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước theo điều kiện và nhu cầu cụ thể; khuyến khích, ưu tiên sử dụng các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam (chuyến phát trong nước, quốc tế; phát hành báo chí; datapost, điện hoa, quà tặng, bảo hiểm,…); phối hợp thực hiện tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện nhằm phát huy thế mạnh và hiệu quả hoạt động mỗi bên để đẩy mạnh phát triển du lịch và dịch vụ bưu chính, đóng góp ngày càng hiệu quả cho sự phát triển của đất nước.
Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tăng cường phối hợp với các đơn vị của hệ thống Bưu điện Việt Nam trong công tác quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch thông qua các hình thức phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến, liên kết truyền thống bằng biển quảng cáo hoặc bảng điện tử, hình thành ki-ốt thông tin du lịch tại các bưu cục địa phương và quầy giới thiệu dịch vụ, tặng quà bưu điện tại các điểm đến du lịch; kết hợp phát hành quà tặng tem, bưu thiếp, bưu thiếp kết hợp thẻ ưu đãi, giảm giá của các chương trình du lịch, khách sạn, khu du lịch; xây dựng chương trình đưa khách quốc tế đến các điểm bưu cục có lợi thế thu hút khách (cảnh quan, kiến trúc đẹp); khuyến khích ưu tiên sử dụng các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam (chuyển phát trong nước, quốc tế; phát hành báo chí, datapost, điện hoa, quà tặng, bảo hiểm và các dịch vụ khác) để khách du lịch tiếp cận được đồng thời thông tin du lịch và các dịch vụ đa dạng của Bưu điện Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và tăng sức hấp dẫn của điểm đến du lịch.
Với những nội dung trên, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các địa phương căn cứ vào các điều kiện và yêu cầu cụ thể để triển khai cho phù hợp nhằm phát huy thế mạnh và hiệu quả hoạt động của ngành Du lịch với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Thụy Phương