Du lịch cần nhất là liên kết, nội lực
Ngày đăng: 27/10/2017 12:19
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 27/10/2017 12:19
Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Để thực hiện được điều này, trước hết phải đẩy mạnh liên kết. Trong quảng bá truyền thông, các đơn vị du lịch cần phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cơ quan chuyên ngành quảng bá, xúc tiến tiến du lịch như: Sở VHTT & DL, trung tâm xúc tiến du lịch, sở Thông tin truyền thông… Về phía doanh nghiệp, bắt tay hợp tác liên kết không chỉ nhằm trao đổi thông tin, hỗ trợ tài chính, tổ chức sự kiện mà còn là mời gọi các đoàn Famtrip (tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) về khảo sát du lịch từng địa phương.
Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch vừa và nhỏ xúc tiến du lịch tại các tỉnh, trong và ngoài nước rất cần cơ chế hỗ trợ nguồn kinh phí. Nguồn hỗ trợ này sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa về du lịch địa phương cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch các tỉnh. Trong kết nối và liên kết nhằm tạo ra sức phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng cần khẳng định vai trò phải kết nối và định hướng tốt hơn, tạo nên một kênh thông tin rõ ràng và hiệu quả hơn.
Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp