Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch
Ngày đăng: 20/02/2017 14:53
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 20/02/2017 14:53
Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch và khuyến khích đầu tư, nâng cấp chất lượng dịch vụ tại các điểm đến du lịch, vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch.
Theo đó, có 32 tiêu chí được chia thành 06 nhóm để đánh giá điểm đến là các khu du lịch, cụ thể như sau: nhóm tiêu chí về tài nguyên du lịch (sự đa dạng và độc đáo của tài nguyên, sức chức của điểm tài nguyên, bảo vệ và tôn tạo tài nguyên), nhóm tiêu chí về sản phẩm và dịch vụ (cung cấp thông tin cho khách hàng, chỉ dẫn thông tin trong toàn bộ khu du lịch, thuyết minh, trung tâm thông tin du lịch, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ lưu trú của khách du lịch, dịch vụ cung cấp cho khách trong khu lưu trú, hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch, dịch vụ ăn uống, cơ sở phục vụ vui chơi giải trí, dịch vụ vui chơi, giải trí, các hoạt động trình diễn, biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, tìm hiểu các giá trị về tự nhiên, văn hóa, dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, dịch vụ mua sắm), nhóm tiêu chí về quản lý điểm đến (quản lý chung, môi trường tự nhiên và vệ sinh chung, xử lý rác thải, hệ thống nhà vệ sinh công cộng, môi trường xã hội, tổ chức lực lượng an ninh, trật tự, phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật), nhóm tiêu chí về cơ sở hạ tầng (hệ thống đường giao thông, biển báo chỉ dẫn tiếp cận khu du lịch bằng đường bộ, đường thủy, đường giao thông nội bộ, hệ thống điện, hệ thống cấp, thoát nước), nhóm tiêu chí về sự tham gia của cộng đồng địa phương (tỷ lệ lao động là người địa phương trong khu du lịch), nhóm tiêu chí về sự hài lòng của khách (sự hài lòng của khách du lịch thông qua phiếu điều tra).
Để đánh giá điểm đến là các điểm du lịch có 29 tiêu chí được chia thành 06 nhóm, cụ thể như sau: nhóm tiêu chí về tài nguyên du lịch (sự đa dạng và độc đáo của tài nguyên, sức chức của điểm tài nguyên, bảo vệ và tôn tạo tài nguyên), nhóm tiêu chí về sản phẩm và dịch vụ (cung cấp thông tin cho khách hàng, chỉ dẫn thông tin trong toàn bộ điểm du lịch, thuyết minh, quầy thông tin du lịch, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ lưu trú của khách du lịch, dịch vụ cung cấp cho khách trong khu lưu trú, hệ thống nhà hàng phục vụ khách du lịch, dịch vụ ăn uống, dịch vụ tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, tìm hiểu các giá trị về tự nhiên, văn hóa, dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, dịch vụ mua sắm), nhóm tiêu chí về quản lý điểm đến (quản lý chung, môi trường tự nhiên và vệ sinh chung, xử lý rác thải, hệ thống nhà vệ sinh công cộng, môi trường xã hội, tổ chức lực lượng an ninh, trật tự, phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật), nhóm tiêu chí về cơ sở hạ tầng (hệ thống đường giao thông, biển báo chỉ dẫn tiếp cận khu du lịch bằng đường bộ, đường thủy, đường giao thông nội bộ, hệ thống điện, hệ thống cấp, thoát nước), nhóm tiêu chí về sự tham gia của cộng đồng địa phương (tỷ lệ lao động là người địa phương trong điểm du lịch), nhóm tiêu chí về sự hài lòng của khách (sự hài lòng của khách du lịch thông qua phiếu điều tra).
Tổng cục Du lịch thực hiện đánh giá định kỳ và công bố với tần suất 1 năm/1 lần để tôn vinh các điểm đến, tạo động lực cho các điểm đến phấn đấu, duy trì chất lượng dịch vụ, chất lượng môi trường và tăng tính hấp dẫn của điểm đến.