Đắk Lắk nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh năm 2023
Ngày đăng: 07/06/2023 15:00
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 07/06/2023 15:00
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch về nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2023
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh truyền thông tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; Nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân và doanh nghiệp; Tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến phát sinh từ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; Giúp người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) công theo hình thức trực tuyến để dễ dàng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí đi lại và cải thiện chỉ số phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; Đạt được các mục tiêu tại Quyết định số 3003/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2023.
Các chỉ tiêu cụ thể, gồm: Phấn đấu đạt 50% trở lên hồ sơ TTHC được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa (người dân, doanh nghiệp không đến Bộ phận tiếp nhận một cửa các cấp mà thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ xa); 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tối thiểu 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp (chỉ nộp hồ sơ trực tiếp đối với TTHC chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến); Phấn đấu đạt 100% người sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID; mỗi gia đình có ít nhất 01 người biết sử dụng tài khoản VNeID, biết và tự sử dụng được các dịch vụ công trực tuyến cung cấp trên ứng dụng VneID; Ít nhất 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; Ít nhất 60% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Đảm bảo các thành phần hồ sơ của TTHC là kết quả của một TTHC (đã có kết quả) từng bước hình thành Kho dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức trên Hệ thống iGate.
Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
Dương Nguyễn