Đắk Lắk tái cấu trúc quy trình, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
Ngày đăng: 08/05/2023 19:16
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 08/05/2023 19:16
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản chỉ đạo về tái cấu trúc quy trình, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Công an tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty Điện lực Đắk Lắk; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Văn bản nêu rõ, UBND tỉnh triển khai văn bản của Văn phòng Chính phủ, về việc tái cấu trúc quy trình, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử như sau:
(1) Giao các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh Đắk Lắk, đề xuất tái cấu trúc, quy trình thực hiện theo hướng thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp đề xuất của các các sở, ban, ngành, địa phương, tham mưu, thực hiện hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, hoàn thành chậm nhất trong tháng 5/2023. Riêng đối với các dịch vụ công trực tuyến đã nêu tại Công văn số 1842/VPCP-KSTT ngày 21/3/2023 của Văn phòng Chính phủ, tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Công văn số 2397/UBNDKSTTHC ngày 27/3/2023 về việc triển khai Báo cáo đánh giá trải nghiệm người dùng sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Ngân hàng thế giới. Phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, đơn vị liên quan thực hiện, hoàn thành việc tái cấu trúc quy trình, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu thuộc phạm vi trách nhiệm thực hiện của đơn vị, địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ tại Văn bản số 2348/VPCP-KSTT ngày 07/4/2023 theo đúng tiến độ, chất lượng.
Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức tham gia vào quá trình giải quyết TTHC thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng nhiều hồ sơ trực tuyến giải quyết chậm, muộn hoặc không được tiếp nhận, xử lý. Trong đó, yêu cầu tất cả (100%) hồ sơ TTHC để chậm (giải quyết trễ hạn) đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.
(2) Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công tại tỉnh Đắk Lắk theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6208/UBND-KSTTHC ngày 26/7/2022. Trong đó, định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm trong giải quyết TTHC (có hồ sơ giải quyết quá hạn) và trong cung cấp dịch vụ công trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Đắk Lắk.
Dương Nguyễn