Kết quả vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024
Ngày đăng: 25/07/2024 09:54
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 25/07/2024 09:54
Ngày 22/7/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Báo cáo số 277/BC-SVHTTDL về kết quả tổ chức Vòng Sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024.
Theo đó, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024 được tổ chức 02 vòng: Vòng sơ khảo tổ chức tại tỉnh; Vòng chung kết tại Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Cuộc thi đã thu hút 57 đơn vị trường học trên địa bản tỉnh tham gia, với tổng số 3.060 bài dự thi. Trong đó, cấp Tiểu học có 16 đơn vị (303 bài); cấp Trung học Cơ sở có 28 đơn vị (2.150 bài) và cấp Trung học phổ thông có 13 đơn vị (607 bài). Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 02 giải tập thể (Trường có nhiều thí sinh tham gia nhất và Trường có nhiều thí sinh tham gia đạt giải) và 30 giải cá nhân cho các nội dung: Bài chia sẻ về nhân vật trong một tác phẩm đã truyền cảm hứng tích cực; Viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách; Kế hoạch phát triển văn hoá đọc ấn tượng; Sáng tác truyện ngắn khuyến đọc; Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hoá đọc ấn tượng và 01 giải cho Video dự thi ấn tượng nhất của Cuộc thi. Căn cứ kết quả đạt được, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi đã xem xét, lựa chọn 06 bài xuất sắc gửi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để tham gia dự thi Vòng Chung kết Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024.
Cuộc thi năm nay đã nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Đắk Lắk; sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Truyền thông Văn hóa Thể thao; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố cũng như các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn tỉnh, thu hút hàng ngàn học sinh tham gia. Có nhiều bài được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu về nội dung và hình thức; các bài dự thi đạt giải đều là những sản phẩm được hoàn thành từ niềm yêu thích, đam mê, có sự đầu tư công phu, chất lượng. Nhiều thí sinh có sự quan tâm đến văn hóa đọc hiện nay; đã có đề xuất, kế hoạch về phát triển văn hóa đọc sát với thực tế địa phương, trường học.
Minh Khoa