Họp Tiểu ban truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
Ngày đăng: 27/11/2024 13:24
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 27/11/2024 13:24
Chiều ngày 26/11, Tiểu ban truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 tổ chức cuộc họp góp ý vào các nội dung dự thảo liên quan đến công tác tuyên truyền cho Lễ hội. Đồng chí H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Tiểu ban Truyền thông chủ trì cuộc họp.
Tại cuộc họp, Tiểu ban đã thông qua các dự thảo gồm: Kế hoạch thông tin – truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025; Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội cà phê trên môi trường mạng trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025; Quyết định về việc ban hành các tiêu chí xét chọn doanh nghiệp thực hiện truyền thông Lễ hội; Quyết định về việc thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký Cuộc thi sáng tạo nội dung số và Dự thảo Quyết định Thành lập Tổ Giúp việc Tiểu ban Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.
Đại diện các Sở, ngành đã tập trung đóng góp ý kiến xoay quanh các nội dung: Chuẩn bị nội dung liên quan để phục vụ cho cơ quan truyền thông quốc tế đưa tin tại Lễ hội; lồng ghép tuyên truyền nội dung Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột với chương trình kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk; Phối hợp Tập đoàn Trung Nguyên Legend để thực hiện Lễ khai mạc, truyền thông trước, trong và sau lễ hội; tiêu chí xét chọn doanh nghiệp thực hiện truyền thông; vai trò của Sở, ngành phối hợp trong công tác tuyên truyền...
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Truyền thông đánh giá cao ý kiến góp ý của các thành viên Tiểu ban. Đề nghị Sở TT&TT chủ trì phối hợp với Sở VH&TTDL tiếp thu hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch truyền thông trình UBND tỉnh xem xét; nghiên cứu tham mưu tên gọi, xác định quy mô, hình thức tuyên truyền; xem xét bổ sung sự kiện văn hóa quốc tế, giao rõ đầu mối truyền thông, làm rõ vai trò doanh nghiệp, kinh phí dự kiến; bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức để hoàn thiện cập nhật hoạt động mới phù hợp yêu cầu đề ra; chuẩn bị tốt Cuộc thi sáng tạo nội dung số; mời đại sứ truyền thông và cơ quan chủ quản cung cấp cho các cơ quan báo chí...
Đồng chí H’Yim Kđoh yêu cầu, các thành viên tiểu ban truyền thông tập trung xác định lại quy mô truyền thông Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột, nguồn kinh phí thực hiện, định vị Lễ hội là sự kiện nhằm thiết thực chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk thực hiện đúng yêu cầu Đề án Lễ hội UBND tỉnh đã ban hành.
Trên cơ sở Đề án Lễ hội đã phê duyệt, đề nghị Sở, ngành tích cực phối hợp thực hiện truyền thông đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả công tác thông tin - truyền thông về Lễ hội, bám sát các mục tiêu của Lễ hội theo đề án tổ chức lễ hội, nhất là việc quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.
*Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 diễn ra từ ngày 9/3/2025 đến ngày 13/3/2025. Đây là sự kiện trọng đại, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025).
Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, khích lệ, động viên tinh thần đồng bào các dân tộc nỗ lực phấn đấu, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc; tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam và xây dựng hình ảnh của thành phố Buôn Ma Thuột là “Thành phố cà phê của thế giới”.
Tôn vinh người trồng cà phê, chế biến và kinh doanh cà phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, Việt Nam nói chung; giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.
Ngoài Lễ khai mạc, Lễ bế mạc, Lễ hội có các hoạt động do Ban tổ chức thực hiện như: Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội cà phê trên môi trường internet; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP; Cuộc thi rang cà phê đặc sản; Hội nghị giao thương quốc tế - Kết nối, nâng tầm cà phê Việt.
Các hoạt động do doanh nghiệp đăng ký và thực hiện gồm: Lễ hội đường phố; Hội thi Nhà nông đua tài; Lễ hội ánh sáng; Festival các ban nhạc rock; Hội trại cà phê; Uống cà phê miễn phí; Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế “Thử thách vượt đại ngàn - Buôn Đôn 2025”; Hành trình du lịch: Hội Voi Buôn Đôn, Hội Đua thuyền độc mộc huyện Lắk...
Trong thời gian diễn ra lễ hội còn có các hành trình du lịch như: “Hành trình cà phê”, “Hành trình di sản”; các tour du lịch sinh thái, văn hóa, du lịch mạo hiểm, trải nghiệm sản phẩm du lịch cộng đồng tại các buôn… Bên cạnh đó, các địa phương cũng sẽ đăng ký các hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch để hưởng ứng Lễ hội.
Nguồn: daklak.gov.vn