Kế hoạch Thông tin - Truyền thông về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
Ngày đăng: 11/12/2024 08:30
Hôm nay: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 11/12/2024 08:30
Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-BTC, ngày 9/12/2024 về việc Thông tin - Truyền thông về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (gọi tắt là Lễ hội).
Theo kế hoạch, công tác thông tin - truyền thông về Lễ hội phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả, truyền thông đến người dân, du khách trong và ngoài nước; bám sát theo Đề án tổ chức Lễ hội, nhất là việc quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; kết hợp hài hòa giữa các kênh truyền thông địa phương và Trung ương, bằng các hình thức truyền thống và mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tik Tok, Youtube, Zalo, Instagram…), lấy yếu tố người dân - văn hóa - di sản - giá trị cốt lõi của địa phương làm gốc trong các sản phẩm đăng trên các kênh truyền thông, tạo ra hiệu quả để giới thiệu về thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, hình ảnh thân thiện của chính quyền và người dân tỉnh Đắk Lắk đối với du khách, các doanh nghiệp.
Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn là một đại sứ truyền thông; đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông Lễ hội.
Các cơ quan, đơn vị thông tin đại chúng bám sát các nội dung chương trình Lễ hội theo Đề án tổ chức Lễ hội để tập trung công tác thông tin, quảng bá các hoạt động của Lễ hội. Bên cạnh việc tuyên truyền các hoạt động theo Đề án của Lễ hội, cần tập trung một số nội dung trọng tâm như: Đối với trước Lễ hội (từ tháng 12/2024 đến 08/3/2025), cần tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc tổ chức Lễ hội; tuyên truyền nội dung Đề án và các văn bản có liên quan; tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Lễ hội và các Tiểu ban trong việc chỉ đạo, triển khai các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội; tuyên truyền quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê đặc sản Việt Nam; tuyên truyền về hình ảnh, giá trị, vị thế cà phê Buôn Ma Thuột trên thị trường trong nước và thế giới…
Trong thời gian diễn ra Lễ hội (từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025), cần tuyên truyền các hoạt động của Lễ hội, đặc biệt là Lễ Khai mạc, Bế mạc Lễ hội; không khí của Lễ hội, phản ánh các điểm mới của Lễ hội; tuyên truyền các giá trị văn hóa truyền thống của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh được thể hiện thông qua các hoạt động của Lễ hội…
Sau Lễ hội (từ ngày 14/3/2025 đến sau khi UBND tỉnh tổng kết Lễ hội), cần tuyên truyền kết quả, sức lan tỏa, nét tích cực của việc tổ chức Lễ hội; tuyên truyền sự nỗ lực, công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp tổ chức Lễ hội của các cơ quan, Trung ương, địa phương liên quan; tuyên truyền, giới thiệu những nét mới giàu sức hấp dẫn, thu hút và mang tính đặc trưng riêng của Lễ hội đến với đông đảo Nhân dân trong và ngoài nước…
Mai Anh